Uống trinh nữ hoàng cung kiêng ăn gì? Hướng dẫn cách nấu

Trinh nữ hoàng cung có tác dụng trong việc điều trị và phòng ngừa u xơ tử cung, u tuyến tiền liệt, các bệnh u lành tính. Tuy nhiên ít người biết đến uống trinh nữ hoàng cung kiêng ăn gì, uống gì để mang lại hiệu quả tốt. Tránh những tác dụng phụ, ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ. Vậy mời đọc bài viết sau để hiểu rõ hơn về thảo dược này.

Uống trinh nữ hoàng cung kiêng ăn gì

Trinh nữ hoàng cung là cây gì?

Trinh nữ hoàng cung là cây thuốc quý thuộc dạng cỏ, thân cây  như củ hành to, lá bẹ úp vào nhau tạo thành thân giả, dài từ 9-16cm. Nhiều lá mỏng kéo dài hai bên mép lá lượn sóng. 

Hoa thường mọc thành cụm gồm 7-16 hoa, cánh hoa có màu trắng xám hay có vài điểm màu tím đỏ. Từ thân cây mọc ra nhiều củ con có thể tách thành rễ và trồng riêng biệt. Thông thường mua hoa quả rơi vào tháng 8-9.

Ở nước ta, loài thảo dược này thường được trồng chủ yếu tại các tỉnh miền trung như Quảng Nam, Đà Nẵng, về sau thì trồng ở các tỉnh phía Bắc. Cây thích hợp sống ở vùng ẩm, ưa sáng hoặc có thể chịu bóng một phần, phát triển và sinh trưởng tốt những vùng có khí hậu nóng ẩm của vùng nhiệt đới.

Trong Đông Y, bộ phận sử dụng làm thảo dược là lá trinh nữ hoàng cung tươi, phơi khô hoặc sấy đem đi sang vàng. Ngoài ra, người ta còn dùng , thân cành và cán hoa phơi khô làm thuốc chữa bệnh.

Uống trinh nữ hoàng cung kiêng ăn gì?

Uống trinh nữ hoàng cung cần kiêng gì? Là câu hỏi mà chúng tôi thường xuyên nhận được từ độc giả. Trinh nữ hoàng cung là thảo dược rất tốt cho sức khỏe cho con người nhưng nó sẽ gây ra một số tương tác đến một số loại thực phẩm. 

Để mang lại hiệu quả cao bạn cần tránh những thực phẩm sau để không làm mất đi công dụng hay phản lại tác dụng của thuốc đến sức khoẻ.

Uống trinh nữ hoàng cung kiêng ăn rau muống, đậu xanh

Trong giai đoạn chữa bệnh bằng trinh nữ hoàng cung bạn cần tránh ăn rau muống và đậu xanh. Những thực phẩm này có thể gây ra một số tác dụng phụ như: Tiêu chảy, đầy hơi, khó tiêu, đau bụng,… Trường hợp gặp phải triệu chứng này hãy đến ngay bác sĩ để chữa trị kịp thời.

Uống trinh nữ hoàng cung kiêng ăn rau muống

Uống trinh nữ hoàng cung cần kiêng đường

Đường là thứ quan trọng không thể thiếu trong các món ăn. Nhưng sử dụng đường quá mức dẫn đến làm tăng lượng estrogen, insulin, giảm nồng độ các hormone khác, estrogen dư thừa từ quá trình hấp thụ đường có thể dẫn đến các khối u xơ được hình thành nhiều hơn.

Ngoài ra nó còn có tác dụng phụ rút ngắn thời gian lão hoá, giảm sức đề kháng và giảm lượng vitamin trong cơ thể. Điều này không tốt đến sức khoẻ của bạn, vì thế trong giai đoạn sử dụng trinh nữ hoàng cung cần hạn chế ăn đồ ngọt.

Uống trinh nữ hoàng cung nên kiêng sữa

Sữa là thực phẩm rất tốt cho sức khoẻ của con người nó giúp cung cấp các chất dinh dưỡng làm tăng sức đề kháng, bảo vệ sức khoẻ,… Nhưng trong giai đoạn sử dụng trinh nữ hoàng cung, thì bác khuyến cáo không được sử dụng sữa. 

Bởi sữa có thể làm tăng estrogen và prostaglandin. Điều này dẫn đến các triệu chứng bệnh khối u và tăng co thắt.

Thịt và các loại gia cầm nên hạn chế

Thịt là thành phần bổ sung đạm và protein cho cơ thể con người. Nhưng trong chăn nuôi gia súc, việc sử dụng chất kháng sinh là điều khó tránh khỏi. 

Theo nghiên cứu từ viên dinh dưỡng thì hầu hết các loại thịt trên thị trường hiện nay đều có tích tụ hàm lượng chất kháng sinh. Hàm lượng chất kháng sinh này sản xuất ra nhiều estrogen dư thừa, làm mất cân bằng hormone, nguy cơ dẫn đến u xơ cao. 

Do đó, trong giai đoạn sử dụng trinh nữ hoàng cung để chữa bệnh các bệnh u xơ thì nên hạn chế ăn thịt và các loại gia cầm.

Tóm lại, trong quá trình sử dụng trinh nữ hoàng cung, người bệnh cần kiêng rau muống, đậu xanh, hạn chế tiêu thụ đường, sữa và thịt để việc điều trị đạt hiệu quả cao.

Uống trinh nữ hoàng cung có tác dụng gì?

Theo nhiều nghiên cứu gần đây cho biết, các thành phần hóa học trong thảo dược có tác dụng như sau:

>> Xem chi tiết: Cây trinh nữ hoàng cung trị bệnh gì?

Alcaloid và cao methanol có vai trò ức chế quá trình phân bào, giúp làm giảm quá trình hình thành và phát triển khối u. Khi thực nghiệm trên chuột trắng bị ung thư đùi.

Trinh nữ hoàng cung

Lycorin có công dụng ức chế protein và ADN trong các tế bào của cơ thể chuột. Bên cạnh đó, hoạt chất này làm cho tế bào u bị giảm khả năng sinh trưởng và phát triển của các loại virus gây bệnh.

Trong Đông Y, loài thảo dược này có tác dụng chữa ung thư vú, u xơ, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư cổ tử cung. Cũng có một số người sử dụng trinh nữ hoàng cung để chữa trị ung thư phổi, ung thư dạ dày, ung thư gan và đau dạ dày. Ở khu vực các tỉnh phía Nam, dược liệu để điều trị bệnh đường tiết niệu.

Lá và thân của thảo dược người ta giã nát, hơ nóng dùng để xoa bóp những cho da bị tê thấp, xung huyết, chấn thương, nhức.

Tại Ấn Độ, người dân sử dụng thân hành của thảo dược giã rồi đắp trị mụn nhọt, áp xe, thấp khớp. Dịch chiết từ lá làm thuốc nhỏ tai giúp chữa bệnh đau tai. Ở Campuchia, người ta dùng nó để chữa các bệnh phụ khoa.

Hướng dẫn cách nấu trinh nữ hoàng cung

Để sử dụng trinh nữ hoàng cung một cách hiệu quả, trước hết bạn cần phải tuân thủ các quy tắc nghiêm ngặt theo đúng liều lượng và liều trình điều trị. 

Liệu trình dùng trinh nữ hoàng cùng với mỗi loại sẽ khác nhau, tùy theo đối tượng sử dụng. Liệu lượng phụ thuộc vào tuổi tác, cơ địa, sức khoẻ của cơ thể,… Tuy nhiên, trước khi sử dụng thuốc bạn cần tham khảo lời khuyên của bác sĩ, thầy thuốc để biết cách sử dụng đúng cách.

Cách nấu trinh nữ hoàng cung tươi

Theo các bài thuốc từ dân gian truyền lại là mỗi ngày nên dùng từ 4-6 (tương đương từ 12- 17g) lá khô đem đi sang vàng, rồi sau đó lấy sắc với 1 lít nước uống. 

Thời gian uống thuốc là bảy ngày liên tiếp. Sau đó nghỉ bảy ngày rồi uống lại liên tiếp. Và cứ thế lặp lại theo một chu kỳ khi sử dụng đủ 64 lá. Sau mỗi đơn thuốc thì chúng ta nghỉ 1 tháng và tiếp tục đợt khác với cách sử dụng và liều lượng như đợt một.

Nước nấu trinh nữ hoàng cung tươi có thể điều trị được bệnh u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u xơ tuyến tiền liệt ở nữ giới và nam giới.

Cách nấu trinh nữ hoàng cung khô

Mỗi ngày sử dụng từ 200g-300g lá trinh nữ hoàng cung khô sắc cùng với 500ml nước sắc đến khi chỉ còn 250ml. Sau đó chia thành ban lần sau khi ăn. 

Thời gian uống mỗi đợt trong vòng 1 tháng liên tục. Sau mỗi đợt nghỉ từ 10-12 ngày. Hoặc bạn có thể liên tục uống trong vòng 65 ngày đối với nam giới và nữ giới 50 ngày liên tục.

Trinh nữ hoàng cung kiêng kỵ một số loại thực phẩm. Nên khi uống cần chú ý xem lại thức đơn để hạn chế một số thực phẩm cần thiết.

Cây trinh nữ hoàng cung khô

Lưu ý khi uống trinh nữ hoàng cung

Bên cạnh việc uống trinh nữ hoàng cung kiêng ăn gì thì thầy thuốc cũng đưa ra một số lưu ý như sau:

Uống trinh nữ hoàng cung sau bữa ăn chính.

Phụ nữ đang mang thai và những đối tượng bị suy giảm chức năng thận, gan không  sử dụng  trinh nữ hoàng cung. Phụ nữ đang cho con bú cần hỏi ý kiến của bác sĩ  chuyên khoa trước khi sử dụng.

Bệnh nhân mắc bệnh u xơ tử cung uống trinh nữ hoàng cung kết hợp với cây thuốc xạ đen để điều trị bệnh hiệu quả. Tuy nhiên cần nhờ bác sĩ, thầy thuốc tư về liều lượng và cách dùng.

Khi kết hợp trinh nữ hoàng cung với các loại thuốc khác cần hiểu rõ bản chất chúng có kỵ nhau không, không được uống một cách tuỳ tiện.

Có rất nhiều loại thảo dược khác giống trinh nữ hoàng cung, chẳng hạn như cây thuốc náng. Thế nên bạn cần lựa chọn địa chỉ mua bán và chất lượng tránh mua phải hàng kém chất lượng ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Mua cây trinh nữ hoàng cung ở đâu TP HCM?

Cây trinh nữ hoàng cung là thảo dược mang lại nhiều giá trị hữu ích cho sức khỏe. Để việc điều trị đạt hiệu quả, người bệnh cần mua tại những nơi uy tín, có danh tiếng.

Thảo dược Đặc Sản Tâm Gia là địa chỉ bán trinh nữ hoàng cung uy tín lâu năm tại TP HCM. Thảo dược có nguồn gốc tự nhiên nên bạn có thể yên tâm khi sử dụng.

Bạn đọc có thể liên hệ thông tin dưới đây để mua hàng:

Thảo dược Đặc Sản Tâm Gia

Địa chỉ: 62/1/28 Trương Công Định, phường 14, quận Tân Bình, TP HCM.

Liên hệ đặt hàng: 0927002002.

Website: https://blog.dacsantamgia.com/

Giá bán trinh nữ hoàng cung: 120.000 đồng/kg.

Bạn đọc vừa xem xong bài viết: “Uống trinh nữ hoàng cung kiêng ăn gì? Hướng dẫn cách nấu, mong bạn có thêm nhiều thông tin về cây thuốc. Cám ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết của chúng tôi.

The post Uống trinh nữ hoàng cung kiêng ăn gì? Hướng dẫn cách nấu appeared first on Cổng Thông Tin Thương Hiệu Vùng Miền.



source https://thvm.vn/uong-trinh-nu-hoang-cung-kieng-an-gi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

About Cong Thong Tin Thuong Hieu Vung Mien

Ngành Luật kinh tế thi khối nào? Bao gồm những tổ hợp môn gì?

Tổng hợp các kích thước bồn rửa chén phổ biến theo tiêu chuẩn