Cách khắc phục bệnh Niucatxon ở Gà – Bệnh gà rù

Câu hỏi 1: Gia đình tôi nuôi 600 con gà đã được 5 tháng tuổi. Khoảng một tháng gần đây gà có hiện tượng đi ngoài phân lỏng màu trắng, mắt nhắm, sã cánh, mào thâm, chướng bụng, khi mổ ra thấy gan sưng. Xin hỏi nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào?

Khắc phục bệnh niucatxon ở gà

Trả lời:

Với những biểu hiện như trên thì khả năng rất cao là bị cúm gà hoặc bệnh gà rù. Để điều trị cần có phác đồ, tiêm vacxin Niucatxon và vacxin cúm. Nếu tiêm Niucatxon thì tiềm Niucatxon H1, cúm thì tiêm vacxin cúm H5N1 re 6. Vacxin cúm tiêm vào dưới da gáy cổ còn vacxin Niucatxon thì tiêm vào dưới da nách cánh.

Sau khi đã tiêm xong thì bà con dùng thêm toa thuốc gồm có T.coryzin, T.cúm gia súc, giải độc gan và Super-Vitamin. Mỗi loại 20g cho một tạ gà, dùng trong 4 ngày.

Câu hỏi 2: Nhà tôi có 30 con gà, gồm có nhiều lứa tuổi. 2 tuần nay gà có hiện tượng liệt chân, gầy, khô chân rồi chết và hiện nay đã chết 20 con. Đã dùng thuốc nhưng không đỡ, hỏi nguyên nhân và cách khắc phục?

Trả lời:

Từ những dấu hiệu này thì rất có thể đàn gà bị mắc bệnh Niucatxon hay còn gọi là bệnh gà rù. bà con cần lập tức can thiệp vacxin Niucatxon. Nếu gà chưa từng được dùng vacxin lần nào thì cần nhỏ Narota và ND-IB.

Sau 15 ngày cho gà uống lại lần nữa, tiếp theo sau 15 ngày nữa thì tiêm vacxin Niucatxon lần 1. Nếu gà đã được nhỏ vacxin 1 lần rồi sẽ nhỏ lại và sau 15 ngày sẽ tiêm vacxin Niucatxon.

Tuy nhiên, khi tiêm vacxin Niucatxon thì sẽ có phản ứng, gà có thể sẽ bị nghẹo đầu nghẹo cổ, đầu quay lên hoặc cúi xuống.

Sau khi đã tiêm xong thuốc Niucatxon thì sẽ dùng toa thuốc

– CCRD – Năm thái: 1g

– Anti-CRD.LA: 1g

– Dexa Thái: 0,5ml

Tất cả pha chung với 15g đường cùng 1l nước cho uống trong 4 ngày đêm. Về nguyên tắc khi đàn gà đã được dùng Niucatxon rồi thì phác đồ này hiệu quả rất tốt.

The post Cách khắc phục bệnh Niucatxon ở Gà – Bệnh gà rù appeared first on Cổng Thông Tin Thương Hiệu Vùng Miền.



source https://thvm.vn/khac-phuc-benh-niucatxon-o-ga/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

About Cong Thong Tin Thuong Hieu Vung Mien

Ngành Luật kinh tế thi khối nào? Bao gồm những tổ hợp môn gì?

Tổng hợp các kích thước bồn rửa chén phổ biến theo tiêu chuẩn