Bột tỏi có tác dụng gì đối với sức khỏe – Nên hay không sử dụng bột tỏi

Bột tỏi có tác dụng gì? Nên lựa chọn sử dụng tỏi tươi hay bột tỏi cho các bữa ăn hàng ngày? Đây là một trong vài câu hỏi mà nhiều người thắc mắc. Trong bài viết hôm nay, mình sẽ giúp các bạn nắm được công dụng, thành phần của bột tỏi.

Thông tin chung về bột tỏi

Tỏi là một gia vị tuyệt vời, giúp món ăn trở nên hấp dẫn hơn. Bột tỏi được xem là một sự thay thế tuyệt vời cho tỏi tươi. Tỏi là một trong những hương liệu mạnh mẽ giúp món ăn trở nên ngon hơn. Bột tỏi cũng vậy. Chúng đều cung cấp một lượng lớn các chất dinh dưỡng, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Bột tỏi là hình thức sấy khô lấy đi lượng nước trong tép tỏi tươi, sau đó nghiền nhỏ tỏi sấy khô để thu được bột. Đây là loại bột khá dễ làm tại nhà với những dụng cụ đơn giản. Bột tỏi được sử dụng rộng rãi trong nhiều món ăn như súp, các món hầm, pizza, các món trộn như salad, nước sốt thịt.

Vậy bột tỏi có tác dụng gì? Bột tỏi và tỏi tươi có tác dụng khác nhau như thế nào?

Bột tỏi có thể lưu trữ lâu dài hơn so với tỏi tươi. Thời gian lưu trữ có thể là vài tháng, thậm chí vài năm mà không mất đi chất dinh dưỡng trong đó. Bột tỏi cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bột tỏi giúp cải thiện sức khỏe khi sử dụng trong thời gian dài.

Bột tỏi có tác dụng gì

Tỏi và bột tỏi là loại gia vị rất tốt cho sức khỏe

Bột tỏi có tác dụng gì với sức khỏe con người

Trước khi đi tìm hiểu bột tỏi có tác dụng gì, thì chúng ta cần nắm được các chất dinh dưỡng có trong tỏi. Từ đó sẽ sử dụng bột tỏi sao cho hiệu quả nhất.

Thành phần dinh dưỡng của bột tỏi

Bột tỏi có chứa rất nhiều vitamin có lợi cho cơ thể như vitamin C, vitamin B6, các chất sắt, canxi, protein, magiê, natri và carbohydrate dưới dạng chất xơ và đườngNồng độ của các chất dinh dưỡng này trong bột tỏi sẽ ít hơn so với tép tỏi tươi. 

Tác dụng của bột tỏi đối với sức khoẻ

Bột tỏi khá tiện lợi trong việc làm gia vị cho các món ăn. Bên cạnh đó, tỏi bột về cơ bản là có những tác dụng như sau:

Điều hòa huyết áp

Theo phân tích tổng hợp của Ried K và các cộng sự, được công bố trên BMC Tim mạch Rối loạn 2008 thì bột tỏi có đặc tính tích cực hơn các giả dược trong việc làm giảm huyết áp.

Cân bằng mức cholesterol

Việc sử dụng thường xuyên bột tỏi giúp giảm mức LDL hoặc cholesterol xấu. Ngoài ra, bột tỏi còn giúp tăng HDL hoặc mức cholesterol tốt. Bột tỏi cũng giúp làm giảm sự tích tụ mảng bám trong động mạch và mạch máu. Nhờ đó, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Tiềm năng chống ung thư

Theo các nghiên cứu được công bố, khi sử dụng các chiết xuất từ bột tỏi dạng uống có thể giúp giảm nguy cơ ung thư. Ngoài ra, các hợp chất hoạt tính sinh học và chất chống oxy hóa trong bột tỏi còn giúp giảm stress oxy hóa khắp cơ thể, giúp giảm viêm và ngăn ngừa đột biến tế bào. Nhờ đó, giúp giảm đi các nguy cơ gây ung thư.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Bột tỏi giúp cơ thể tăng cường khả năng miễn dịch nhờ các khoáng chất và chất chống oxy hóa có trong nó. Ngoài ra, tỏi còn giúp bảo vệ cơ thể khỏi nhiều vi khuẩn, nấm và virus nhiễm trùng. 

Hỗ trợ tiêu hóa

Bột tỏi chứa nhiều hợp chất hữu cơ và chất xơ, giúp tốt cho dạ dày của bạn khỏe mạnh hơn. Tỏi giúp những người đang gặp các triệu chứng về khó tiêu, táo bón hoặc rối loạn dạ dày cải thiện các vấn đề sức khỏe

Trên đây là những giải đáp cho câu hỏi bột tỏi có tác dụng gì? Qua đây, hy vọng giúp các bạn nắm được công dụng của bột tỏi và sử dụng hợp lý trong các bữa ăn hàng ngày.

The post Bột tỏi có tác dụng gì đối với sức khỏe – Nên hay không sử dụng bột tỏi appeared first on Cổng Thông Tin Thương Hiệu Vùng Miền.



source https://thvm.vn/bot-toi-co-tac-dung-gi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

About Cong Thong Tin Thuong Hieu Vung Mien

Ngành Luật kinh tế thi khối nào? Bao gồm những tổ hợp môn gì?

Tổng hợp các kích thước bồn rửa chén phổ biến theo tiêu chuẩn