Bột tỏi bột hành là gì? Công dụng của bột hành và tỏi

Bột tỏi bột hành là hai loại gia vị được sử dụng rất phổ biến trong đời sống hằng ngày. Chỉ với 100g bột tỏi và bột hành lại chứa hàm lượng dưỡng chất rất cao. Ngoài dùng để chế biến thức ăn, bột hành và bột tỏi còn được dùng để làm đẹp, phòng ngừa bệnh. Đi tìm hiểu cách sản xuất bột hành tỏi và những ích lợi mà nó mang lại.

Bột tỏi bột hành là gì?

Bột tỏi bột hành đều được chế biến từ tỏi và hành tươi. 

Để chế biến bột hành, hành mua về rửa sạch, để ráo nước. Phần hành bị già, dập và gốc hành sẽ được cắt bỏ. Dùng máy sấy hoa quả để sấy khô hành sau đó cho vào cối xay sinh tố để xay nhuyễn.

Còn với tỏi, sau khi mua tỏi tươi về, nên chọn củ to, đồng đều, không bị dập nát. Tách các tép tỏi ra riêng, loại bỏ phần cuống già, vỏ tỏi và các phần hư hỏng. Nên thái tỏi lát mỏng sau đó cho vào lò nướng sấy khoảng 1 tiếng để tỏi được sấy khô lại. Sau đó cho phần tỏi sấy vào cối xay sinh tố và xay nhuyễn. Thu được bột tỏi thành phẩm.

Hướng dẫn cụ thể cách làm bột tỏi khô đơn giản tại nhà

Yêu cầu với bột tỏi và hành thành phẩm

Bột hành, tỏi thành phẩm đạt tiêu chuẩn phải có độ mịn đều. Bột không chứa các hợp chất phụ gia hay chất bảo quản. Ngoài ra, bột sẽ có màu sắc và hương vị tự nhiên của hành, tỏi.

Lợi ích của bột hành, tỏi trong đời sống hằng ngày

Bột hành và tỏi đều là những loại gia vị phổ biến. Ngoài sử dụng để chế biến thức ăn, bột tỏi và hành còn được sử dụng để làm đẹp, vệ sinh nhà cửa. Điểm qua một số công dụng phổ biến của bột hành, tỏi

Làm đẹp da

Hành và tỏi đều là loại gia vị có tính kháng viêm và kháng khuẩn. Vì vậy, bột hành, tỏi thường được sử dụng trong điều trị mụn sưng đỏ, giảm thâm hay ngăn ngừa sự lão hóa da. Ngoài ra, việc kết hợp pha trộn giữa bột hành, tỏi, giấm, nước cốt chanh, tinh dầu sẽ giúp bạn giảm thâm mụn hiệu quả, làn da đẹp khỏe.

Bột tỏi bột hành

Hành và tỏi rất có ích với sức khỏe

Tăng sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tật

Có thể nói, hành và tỏi là hai loại gia vị cực kỳ tốt cho sức khỏe. Nhờ chứa lượng lớn các hợp chất có dinh dưỡng cao, hành tỏi giúp ngăn ngừa cảm cúm, giảm các triệu chứng cảm cúm, viêm mũi, viêm xoang. Ngoài ra, hành và tỏi còn giúp ngăn ngừa các tế bào ung thư phát triển. Việc bổ sung hành tỏi trong các bữa ăn hàng ngày là vô cùng cần thiết.

Tăng hương vị cho các bữa ăn

Sẽ thật thiếu sót khi nấu ăn mà bỏ qua khâu nêm nếm bột tỏi bột hành. Khác với hành và tỏi tươi, bột hành và bột tỏi chứa hàm lượng chất dinh dưỡng tương đương. Tuy nhiên, mùi vị bột hành và bột tỏi sẽ nhẹ hơn, không có mùi vị cay nồng như hành tỏi tươi. Nhờ đó, những ai dị ứng với hành tỏi tươi vẫn có thể sử dụng bột hành tỏi trong bữa ăn được.

Dùng trong vệ sinh nhà cửa, môi trường sống

Nếu như bạn đang sống ở khu vực nhiều ruồi, muỗi. Bạn đã thử đủ mọi cách mà không cách nào xua đuổi chúng đi được. Hãy thử dùng bột hành, tỏi rải xung quanh nhà bạn.

Nhờ mùi đặc trưng của hành, tỏi, ruồi muỗi sẽ nhanh chóng cách xa ngôi nhà của bạn. Ngoài ra, trong trồng trọt, bột hành tỏi còn được sử dụng như một loại thuốc diệt trừ sâu bọ an toàn, thân thiện với môi trường.

Như vậy có thể thấy, tuy là loại gia vị để nấu ăn, nhưng bột tỏi bột hành còn có công dụng vô cùng lớn trong đời sống. Bột hành và tỏi là loại gia vị không thể thiếu trong tủ bếp của mỗi gia đình. Hãy lựa chọn những địa điểm uy tín mua cho gia đình bạn bột tỏi, hành để sử dụng nhé.

The post Bột tỏi bột hành là gì? Công dụng của bột hành và tỏi appeared first on Cổng Thông Tin Thương Hiệu Vùng Miền.



source https://thvm.vn/bot-toi-bot-hanh/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

About Cong Thong Tin Thuong Hieu Vung Mien

Ngành Luật kinh tế thi khối nào? Bao gồm những tổ hợp môn gì?

Tổng hợp các kích thước bồn rửa chén phổ biến theo tiêu chuẩn