Tỏi sấy khô – Công dụng và cách sử dụng

Tỏi sấy khô được biết đến với nhiều công dụng giúp điều trị nhiều loại bệnh phổ biến như máu nhiễm mỡ, bệnh tim mạch, giảm huyết áp hay giúp người dùng cải thiện hệ thống miễn dịch. Đây là loại gia vị đặc biệt vì đã qua quá trình sấy khô. Làm thế nào để sử dụng dụng sản phẩm này đúng cách và phát huy tốt nhất công dụng của nó. Cùng đi tìm hiểu nhé.

Cách sử dụng tỏi sấy khô

Tỏi sấy khô có thể sử dụng làm gia vị để ăn kèm trong các bữa ăn. Tuy nhiên, cần lưu ý không nên dùng nhiều vì sẽ không tốt cho dạ dày. Sử dụng quá nhiều tỏi dễ bị kích thích với acilin gây nên tình trạng tan máu. 

Nếu như bạn không quen ăn tỏi thì có thể ngâm với giấm để dễ sử dụng hơn. Ngoài ra, có thể ăn cùng với rau, cơm nóng. Ngâm tỏi với mật ong, đường cũng giúp tỏi dễ ăn hơn.

Nên lưu ý liều lượng bột tỏi cho mỗi lần sử dụng. Nếu ăn trực tiếp thì chỉ nên sử dụng với hàm lượng nhỏ từ 3-5g tương đương với 3 – 5 tép tỏi mỗi ngày. Cần lưu ý, người lớn tuổi nên giảm hàm lượng tỏi sử dụng xuống còn 1g đến 2g tỏi mỗi ngày.

Tỏi thái khô có thể dùng để ngâm với rượu trắng 45 độ, uống mỗi ngày từ 1 đến 2 ly 25ml. Phương pháp này có tác dụng tốt để điều trị viêm xoang, cảm cúm. Ngoài ra, tỏi có thể dùng trong việc chế biến các món ăn giúp tăng tính ngon miệng và bổ sung dưỡng chất.

Tỏi sấy cần bảo quản ở nơi thoáng mát, khô ráo để lưu giữ tốt hương vị đặc trưng của tỏi. Ngoài ra, việc bảo quản ở những nơi thông thoáng sẽ giúp ngăn chặn những vi khuẩn không có cơ hội xâm nhập và làm hư hỏng tỏi.

Tỏi sấy khô

Công dụng của tỏi khô

Tỏi có những công dụng rất tốt cho sức khỏe. Trong tỏi có chứa 0,1 – 0,36% hàm lượng tinh dầu, vitamin và khoáng chất, đây là những dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe. Một số công dụng nổi trội của tỏi được biết đến như:

Điều trị tim mạch

Tỏi sấy được chứng minh có công dụng trong điều hòa, làm giảm huyết áp, giảm lượng cholesterol xấu. Đồng thời, tỏi còn giúp kích thích và sản sinh các oxit nitric có trong niêm mạc của thành mạch máu. Nhờ đó, giúp cho các mạch máu không bị giãn ra. Vì vậy, khi ăn tỏi thái khô thường xuyên sẽ giảm được những cơn đau tim và đột quỵ.

>> Có thể bạn quan tâm: Củ tỏi trị bệnh gì? Ăn tỏi có lợi cho sức khỏe không?

Ngăn ngừa ung thư

Theo các nghiên cứu thì trong tỏi có các hợp chất giúpkháng lại sự phát triển của các tế bào ung thư bên trong cơ thể. Việc thường xuyên sử dụng tỏi trong chế biến các món ăn hằng ngày giúp giảm các nguy cơ ung thư dạ dày lên đến 50%. Ngoài ra, còn giúp giảm 34% nguy cơ bị ung thư trực tràng so với những người không sử dụng tỏi.

Cải thiện tiêu hóa

Dạ dày sẽ tiết ra những dịch giúp hạn chế các vi khuẩn có hại và giúp hấp thụ thức ăn được tốt hơn khi sử dụng tỏi thường xuyên. Nhờ đó, giúp các vi khuẩn có lợi cho đường ruột được phát triển, rất có lợi cho hệ tiêu hóa.

Việc sử dụng tỏi mỗi ngày còn giúp giảm các triệu chứng buồn nôn, đầy bụng, các vấn đề về viêm đại tràng.

Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Ngoài những tác dụng được kể trên, tỏi sấy còn giúp điều hòa, ổn định các chất béo có trong cơ thể. Vì vậy, những người có sở thích ăn ngọt rất phù hợp với việc sử dụng tỏi hằng ngày. Việc bổ sung tỏi trong các bữa ăn sẽ giúp cân nặng của bạn được ổn định hơn.

Trên đây là cách sử dụng tỏi để phát huy tốt nhất các công dụng của nó. Nên bổ sung tỏi trong các bữa ăn thường ngày để giúp sức khỏe tốt hơn. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn hiểu thêm về các sản phẩm tỏi sấy khô.

The post Tỏi sấy khô – Công dụng và cách sử dụng appeared first on Cổng Thông Tin Thương Hiệu Vùng Miền.



source https://thvm.vn/toi-say-kho/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

About Cong Thong Tin Thuong Hieu Vung Mien

Ngành Luật kinh tế thi khối nào? Bao gồm những tổ hợp môn gì?

Tổng hợp các kích thước bồn rửa chén phổ biến theo tiêu chuẩn