Tác Dụng Của Dừa Trong Chữa Bệnh Và Bảo Vệ Sức Khỏe

Nước dừa ngọt dịu, không độc, giúp tăng cường khí lực, tươi nhuận nhan sắc, trị cảm nắng, thổ huyết, máu cam. Tác dụng của Dừa có rất nhiều trong cuộc sống, Dừa là loại quả dùng làm thuốc chữa bệnh rất có giá trị… Có thể nói, quả dừa từ ruột đến vỏ đều là những vị thuốc Đông y quý giá.

Tác dụng của Dừa đối với sức khỏe

Protein dừa gồm các acid amin có chất lượng cao, nhiều vitamin nhóm B, glucose, fructose, saccharose, chất béo và các vitamin khác. Nước dừa cũng giàu chất khoáng, hàm lượng kali và magiê tương tự dịch tế bào của người nên thường được dùng cho bệnh nhân tiêu chảy. Tổ chức Y tế Thế giới khuyến khích cho trẻ em tiêu chảy uống nước dừa pha muối.

Nước dừa làm đẹp da, đen mượt tóc. Nhân dừa non (mềm như thạch) chứa nhiều enzym tốt cho tiêu hóa, dùng chữa các bệnh viêm loét dạ dày, viêm gan, đái tháo đường, lỵ, trĩ, viêm đại tràng.

Tác dụng của dừa

Nước dừa non còn được mệnh danh là “nước khoáng thực vật”. Nước dừa chứa nhiều vi lượng khoáng và đường ở dạng dễ tiêu hóa cần thiết cho cơ thể, cung cấp lượng vitamin C dồi dào, cùng các loại vitamin B khác. Ngoài ra, còn trị chứng cam (bụng ỏng, đít teo, suy dinh dưỡng ở trẻ)

Đặc biệt tác dụng của nước dừa với bà bầu là rất hiệu quả. Trong thời kỳ mang thai từ tháng thứ 5 trở đi, tích cực uống nước dừa sẽ không bị cạn ối và nuôi dưỡng thai nhi được tốt hơn.

Khả năng kháng lại một số virut, vi khuẩn và nấm chính là đặc tính của dầu dừa. Dừa chứa thành phần tự nhiên flavanol có tác dụng “giống như aspirin” rất có ích trong lĩnh vực sức khỏe tim mạch, cụ thể là nó có khả năng giảm xu hướng đông máu.

Một số bài thuốc chữa bệnh từ dừa

1. Để chữa khản tiếng, bạn có thể lấy nước dừa non 1 cốc, rau má 8 g. Giã rau má, vắt lấy nước cốt pha với nước dừa uống.

2. Kiết lỵ cấp tính: rau má 50 g, nước dừa tươi một quả. Rửa sạch rau má, giã nhỏ, vắt lấy nước, pha với nước dừa uống. Mỗi ngày một quả.

3. Nôn mửa: Trộn đều hỗn hợp theo tỷ lệ 2 chén nước dừa với 1 chén rượu, kết hợp nước gừng 10 giọt. Dùng để uống.

4. Viêm thận phù nề: Nước dừa, nước rễ cỏ tranh, nước rễ cỏ lau. Mỗi thứ 30 g, trộn đều uống.

5. Tẩy sán lá:Có tác dụng an toàn và hiệu lực hơn hạt cau. Không cần thuốc tẩy. Buổi sáng chưa ăn lấy 1/2 quả dừa, uống nước và ăn cho hết cùi dừa. Sau 3 giờ, ăn uống bình thường (thức ăn lỏng).

6. Tác dụng của dừa trị táo bón, bí đại tiện: Cùi dừa nửa đến 1 quả, hàng ngày ăn vào buổi sáng và tối.

7. Cơ thể suy nhược, ăn uống kém: Cùi dừa nửa quả nạo nhỏ, cho vào nấu cháo với ít gạo nếp, ngày ăn 2 lần.

8. Nấm, ghẻ lở: Dầu được ép từ cùi dừa dùng bôi ngoài da.

9. Trúng phong, đau tim, đau khớp: 30g vỏ quả dừa, sắc lấy nước uống, ngày 2 lần.

10. Tác dụng của dừa trong sát trùng: Vỏ quả dừa đem đập dập vỏ, sắc lấy nước dùng để rửa ngoài vết thương.

11. Xuất huyết: Nước dừa 1 ly, cho thêm ít đường, mấy hạt muối ăn, khuấy đều rồi uống

12. Khử độc rượu, bôi trơn khớp: Những người thường xuyên uống bia rượu hay cảm thấy đau nhức ở các khớp, hoạt động khó khăn hoặc khi hoạt động, các khớp có tiếng kêu. Để chữa khỏi, nên uống canh dừa. Lấy một quả dừa cắt ngang phần trên làm nắp, 20g đậu đen vo sạch cho vào trong rồi đậy nắp lại, đặt lên 1 cái đĩa. Đặt cả dừa và đĩa vào nồi, đun cách thuỷ trong 4 giờ. Sau đó, có thể cho ít muối tùy ý. Mỗi tháng chỉ cần uống 1-2 lần thì chứng đau khớp sẽ hết, các khớp sẽ hoạt động mềm mại trở lại.

Tác dụng của nước dừa với phụ nữ

Để có tác dụng tốt nhất cho sức khỏe thì nên để nguyên quả rồi uống, bởi vì nước dừa lấy ra khỏi quả sẽ bị mất khí vị. Nên lưu ý khi tự bạn phải chặt dừa, tránh để bị dây mủ vào người và quần áo, rất khó tẩy.

Một số người thể trạng không khỏe nên cẩn thận với nước dừa vì có thể gây khó chịu cho hệ tiêu hóa.

Mới đi nắng về, đang đói mệt không nên uống nước dừa, nhất là người đang có bệnh vì dễ bị những tác dụng phụ như sốt, ớn lạnh… Trước khi thi đấu thể thao, không nên uống nước dừa vì cơ bắp sẽ bị giãn. Bình thường, mỗi ngày chỉ nên uống một quả. Uống nhiều sẽ gây đầy bụng, nhất là khi có kèm cơm dừa nạo, đá lạnh và uống vào chiều tối.

Những tác dụng của Dừa đúng là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, bạn cần biết cách sử dụng sao cho hợp lý, tránh nên lạm dụng sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Xem thêm:

The post Tác Dụng Của Dừa Trong Chữa Bệnh Và Bảo Vệ Sức Khỏe appeared first on Cổng Thông Tin Thương Hiệu Vùng Miền.



source https://thvm.vn/tac-dung-cua-dua/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

About Cong Thong Tin Thuong Hieu Vung Mien

Ngành Luật kinh tế thi khối nào? Bao gồm những tổ hợp môn gì?

Tổng hợp các kích thước bồn rửa chén phổ biến theo tiêu chuẩn