Công dụng tỏi đối với sức khỏe? 6+ tác dụng bất ngờ khi ăn tỏi

Tỏi là loại gia vị rất quen thuộc trong mỗi gia đình, tuy nhiên công dụng tỏi đối với sức khỏe như thế nào thì không phải ai cũng biết. Thực tế, ngoài việc giúp món ăn thêm thơm ngon, hấp dẫn hơn, tỏi còn có tác dụng trong việc điều trị một số bệnh. Cùng Thvm tìm hiểu rõ hơn về công dụng của tỏi đối với sức khỏe qua bài viết này nhé!

Công dụng tỏi cụ thể như thế nào?

Thành phần trong tỏi có chứa các chất dinh dưỡng như: protein; carbs; calo; và các vitamin (B1, B2, B3, B6), sắt, canxi, magie, kali, photpho,… Vậy với những thành phần này, công dụng tỏi là gì?

Công dụng tỏi

Nên ăn tỏi tươi hoặc các loại bột tỏi, tỏi sấy hàng ngày

Có thể kể đến 6 công dụng tiêu biểu của tỏi sau đây:

1. Tỏi giúp phòng tránh cảm cúm

Trong tỏi chứa nhiều Allicin, chất này có thể giúp giảm đến 63% các nguy cơ bị cảm cúm. Ngoài ra cũng có thể giúp giảm 70% thời gian bình phục khi cảm cúm; sức khỏe nhanh chóng hồi phục hơn.

2. Trị mụn trứng cá 

Allicin cũng có tác dụng tiêu diệt các vi khuẩn, cản trở hoạt động của các gốc tự do. Khi ở dạng phân hủy, Allicin được chuyển hóa thành Axit Sulfenic, chất này tạo nên phản ứng với gốc tự do, giúp phòng tránh mụn trên da cũng như hạn chế các bệnh ngoài da khác.

3. Giảm huyết áp cao

Tỏi được xem như dạng thuốc kháng sinh tự nhiên có tác dụng giảm huyết áp cao vô cùng hiệu quả. Theo ước tính của các chuyên gia, khoảng 600mg – 1500 mg chiết xuất từ tỏi mang lại hiệu quả giúp giảm huyết áp cao trong 24 tuần. 

Ngoài ra, chất  polysulfides và các phân tử lưu huỳnh giúp kích thích sản xuất xác tế bào nội mạc, làm giãn cơ trơn và giãn mạch máu, từ đó giúp kiểm soát huyết áp hiệu quả.

>> Có thể bạn chưa biết: Tác dụng của Dừa

4. Phòng chống ung thư

Allicin trong tỏi có công dụng làm ngừng hoặc làm chậm sự phát triển của các tế báo ung thư, đặc biệt là các tế bào ung thư dạ dày. Viện nghiên cứu Ung thư của Mỹ cũng chỉ ra rằng tỏi giúp giảm tỷ lệ khối u ung thư.

5. Tốt cho xương khớp

Trong tỏi chứa các chất dinh dưỡng như vitamin C, kẽm, vitamin B6, mangan cùng với chất chống oxy hóa và enzyme,… Đây đều là những chất có có tác dụng ngăn ngừa hình thành mô liên kết và chuyển hóa xương. Ăn tỏi tươi hoặc tỏi sấy thường xuyên sẽ giúp hấp thụ canxi tốt hơn, xương chắc khỏe hơn. 

Đối với nữ giới, ăn tỏi sẽ giúp tăng cường nội tiết tố (estrogen),  làm chậm quá trình loãng xương. Đặc biệt, người có bệnh về xương khớp bổ sung tỏi thường xuyên sẽ thấy những triệu chứng như đau nhức xương khớp giảm rõ rệt.

Công dụng của tỏi

6. Công dụng của tỏi đối với nam giới

Tăng khả năng tình dục ở nam giới. Nam giới nên ăn 4-5 nhánh tỏi tươi hàng ngày để giúp giảm lượng cholesterol đồng thời tăng khả năng lưu thông máu đi nuôi “cậu nhỏ”.

Đàn ông tinh trùng ít thì nên ăn từ 1 tới 2 nhánh tỏi tươi hoặc ăn các loại bột tỏi mỗi ngày, liên tục trong 2 tháng để cải thiện nhé.

Những điều tối kỵ khi ăn tỏi

– Không nên ăn tỏi khi có bệnh liên quan tới mắt, thị lực yếu.

– Không nên ăn tỏi khi bị đi tả, bụng đói

– Không ăn tỏi nếu bạn có tiền sử mắc các bệnh về gan

– Không ăn tỏi cùng các loại thực phẩm sau: Trứng, cá trắm, thịt chó, thịt gà.

Lưu ý, do tỏi thuộc nhóm gia vị cay, nên ăn tỏi quá nhiều sẽ gây mất cân bằng trong môi trường dạ dày, dẫn tới chán ăn, mệt mỏi, giảm cân. Nặng hơn có thể còn gây tổn thương thận, khí huyết,  nguy cơ vô sinh ở nam giới. Vì vậy, các bạn chỉ nên ăn lượng vừa đủ thôi nhé!

Trên đây là tổng hợp các công dụng tỏi đối với sức khỏe, tỏi rất có lợi cho sức khỏe nhưng khi bổ sung loại thực phẩm này các bạn cũng cần lưu ý một số điều cấm kỵ để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

The post Công dụng tỏi đối với sức khỏe? 6+ tác dụng bất ngờ khi ăn tỏi appeared first on Cổng Thông Tin Thương Hiệu Vùng Miền.



source https://thvm.vn/cong-dung-toi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

About Cong Thong Tin Thuong Hieu Vung Mien

Ngành Luật kinh tế thi khối nào? Bao gồm những tổ hợp môn gì?

Tổng hợp các kích thước bồn rửa chén phổ biến theo tiêu chuẩn